Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ในห้องน้ำ


การดูแลรักษาทำ ความสะอาดสุขภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น โถส้วม, อ่างล้างมือ และอุปกรณ์สุขภัณฑ์ต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะสุขภัณฑ์เหล่านี้เมื่อใช้ไปนาน ๆ มักจะเกิดปัญหาในการทำความสะอาดขึ้นมาได้ภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส้วมอุดตัน - เต็มเร็ว ปัญหาน้ำซึมขอบอ่างอาบน้ำ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง หรือมีปัญหารอยขีดข่วนบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ซึ่งทำจาก PVC
อุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ทำความสะอาดยาก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดในการทำความสะอาด คือการใช้อุปกรณ์อย่างถูกสุขลักษณะ เช่น ไม่เทน้ำสะอาดหรือผงซักฟอกลงไปใน สุขภัณฑ์ เพราะจะไปฆ่าแบคทีเรียซึ่งเป็นตัวทำลายสิ่งปฏิกูล ทำให้สิ่งปฏิกูลไม่สลายตัว และค้างจับแน่นอยู่ในโถสุขภัณฑ์ เกิดการอุดตัน จึงควรหลีกเลี่ยงการนำวัสดุดังกล่าวทิ้งลงไปในสุขภัณฑ์

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สุขภัณฑ์เกิดการอุดตัน และทำความสะอาดยากนั้นคือ สารเคมีที่มีไขมันสูง, น้ำมันพืช หรือเส้นผม ที่ทำให้สุขภัณฑ์โดยเฉพาะอ่างล้างหน้า อ่างล้างมือเกิดการอุดตันสกปรกและทำความสะอาดยาก เพราะไขมันเป็นตัวจับยึดสิ่งสกปรก ถ้าสุขภัณฑ์มีไขมันจับเกาะ หารทำความสะอาดที่ดีที่สุดคือ หมุนคอห่านน้ำทิ้ง นำออกมาล้างทุก 1 - 3 เดือน

หากพบ ปัญหาน้ำซึมออกมาขอบอ่างอาบน้ำ วิธีที่จะแก้ปัญหาได้คือ ใช้ปูนซีเมนต์ขาวยารอบแนวขอบอ่าง หรือใช้ยางซิลิโคนอุดรอบแนวขอบที่รั่วซึม เช่นเดียวกับปัญหารอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ที่ทำจากไฟเบอร์ กลาส หรือที่เราเรียกว่า PVC ควร หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดสุขภัณฑ์ประเภทนั้น ๆ ด้วยแปรงลวดหรือใยลวด แล้วหันมาใช้ฟองน้ำทำความสะอาดสุขภัณฑ์ประเภทนั้น ๆ ด้วยแปรงลวดหรือใยลวด แล้วหันมาใช้ฟองน้ำทำความสะอาดแทน เพียงแค่นี้การทำความสะอาดสุขภัณฑ์ในบ้านก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้แล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณ
kapook

รายการบล็อกของฉัน